ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น สิ่งจำเป็นที่ถูกลืม

12:34 Siri Allergyguard 0 Comments

 

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น คืออะไร... แตกต่างจากผ้าปูที่นอนทั่วไปยังไง ?


ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น มีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะทำมาจาก ผ้าชนิดทอแน่น (Woven Type ) หรือผ้าเคลือบ Polyurethane และอื่นๆ แต่หลักๆจะมีหน้าที่เหมือนกัน คือ ปิดกั้นตัวไรฝุ่นและมูลของมันจากฟูกที่นอน ไม่ให้ฟุ้งขึ้นมา เพื่อลดการสูดดม 


ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น
ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น(ทอแน่น)

ถ้าเป็นผ้าชนิดทอแน่น หลักการคือการทอผ้าให้ถี่และแน่น จนกระทั่งรูผ้ามีขนาดเล็กกว่าตัวไรฝุ่นและมูลของมันที่อยู่บนฟูกที่นอน ซึ่งตามท้องตลาดก็จะมีเส้นใยที่นำมาถักทอแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น microfiber ,cotton และอื่นๆ แต่ เราไม่สามารถทราบได้เลยว่า ผ้าต้องทอแน่นเท่าไรล่ะ ? รูผ้าต้องเล็กเท่าไร ? ถึงจะสามารถกันไรฝุ่นได้...........
.
.
.
ในประเทศไทยจะมี ห้องปฏิบัติการ ผลิตไรฝุ่น และทดสอบประสิทธิภาพของผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ซึ่งมีอยู่เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย คือ ศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช (SDMC) และจะมีการกำหนดมาตรฐานของผ้าชนิดทอแน่นที่สามารถกันไรฝุ่นได้เอาไว้ โดยทางศูนย์จะมีขั้นตอนในการทดสอบเฉพาะทาง และจะทำการออกใบรับรองให้เฉพาะผ้าที่ผ่านการทดสอบแล้วเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม มาตรฐานผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นชนิดทอแน่น CLICK LINK http://www.siriallergyguard.com/article/11



ผ้าปูที่นอนทั่วไปป้องกันไรฝุ่นได้ไหม ?

ผ้าปูที่นอนทัวไปไม่สามารถป้องกันไรฝุ่นบนฟูกที่นอนได้ เนื่องจากรูผ้าจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวไรฝุ่นและมูลของมัน โดยประมาณรูผ้าจะอยู่ที่ 500ไมโครเมตร ขึ้นอยู่กับมาตรฐานการผลิตของแต่ละโรงงาน


ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น จำเป็นแค่ไหน ?

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น เป็น 1 ในสิ่งที่คนทั่วโลกนิยมใช้ป้องกันไรฝุ่นบนที่นอนมากที่สุด และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ป่วยที่แพ้ไรฝุ่น  แต่ควรจะใช้วิธีกำจัดไรฝุ่น หรือวิธีอื่นร่วมด้วย 




หากคุณใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น เพื่อป้องกันไรฝุ่นบนที่นอนแล้ว แต่คุณยังคงสัมผัสหรือสูดดมสารก่อภูมิแพ้ไรฝุ่น จากที่อื่นๆในบ้าน หรือจากที่ทำงานของคุณ หรือถ้าคุณแพ้หลายอย่าง เช่น ขนสัตว์ เกสรดอกไม้ และอื่นๆ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นอาจจะไม่สามารถช่วยให้อาการภูมิแพ้ของคุณดีขึ้นเท่าไรนัก

อ่าน 10 วิธีกำจัดไรฝุ่นเพิ่มเติม 
CLICK >>วิธีกำจัดไรฝุ่น<<



บทความโดย
Siri Allergy Guard



สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่

TEL : 099-280-3706
LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)
e-Mail : siriallergyguard@gmail.com

ดูสินค้าได้ที่ : 
http://www.siriallergyguard.com
ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Siri Allergy Guard
facebook page : 
https://www.facebook.com/siriallergyguard



ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น