ตรวจภูมิแพ้ ทดสอบภูมิแพ้ Skin Test เห็นกับตาทันทีว่าแพ้อะไร

12:09 Siri Allergyguard 0 Comments

http://www.siriallergyguard.com
     


หลายท่านที่รู้ตัวว่าตนเองเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว แต่ไม่เคยไปตรวจสักทีว่า แพ้อะไร เนื่องจากกลัวที่จะยุ่งยาก เสียเวลา และที่สำคัญ ต้องงดรับประทานยาแก้แพ้ 7-10วัน ก่อนทดสอบภูมิแพ้อีก (แลดูยุ่งยากจังเลย)
.
.
สุดท้ายเลยเลือกที่จะ "กินยาแก้แพ้" เลยดีกว่า เห็นผลทันใจดี แต่นั่นเป็นการรักษาที่ปลายเหตุ เพราะสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการทานยาแก้แพ้ คือแค่ "บรรเทาอาการเท่านั้น" เมื่อผู้เป็นภูมิแพ้ไปเจอ สูดดม หรือสัมผัสกับสิ่งที่แพ้ ก็จะมีอาการภูมิแพ้ เหมือนเดิม และก็จะกินยาเพื่อบรรเทาอาการอีก 


เป็นวังวน วัฎจักรเดิมๆที่จะต้องทำไปตลอดชีวิต !!


ทำไมไม่ ตรวจภูมิแพ้ ให้รู้แล้วรู้รอด ว่าแพ้อะไรกันแน่ ? 


เมื่อรู้แล้วว่าแพ้อะไร ใส่ใจ และดูแลตัวเอง พยายามพาตัวเองออกมาจากสิ่งที่แพ้ให้มากที่สุด ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ค่อยรับประทานยา เมื่อมีอาการ แค่นี้อาการก็จะดีขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่ใช่ว่าอาการจะหายไปในทันที ไม่กลับมาเป็นอีกเลย แต่ท่านอาจจะไม่ต้องมานั่งรับประทานยาทุกวัน ทุกวัน เหมือนแต่ก่อน


1 ในวิธีที่นิยมในการ ทดสอบภูมิแพ้ ว่าแพ้อะไรนั้น คือ Skin Prick Test หรือเรียกว่า วิธีสะกิด 

ราคาไม่แพงและทำง่าย สามารถรู้ผลการทดสอบได้ทันที ไม่ต้องรอนาน และจะได้เห็นกับตาของตนเองเลยว่าแพ้อะไรบ้าง


ขั้นตอนการ ตรวจภูมิแพ้ Skin Test ด้วยวิธีสะกิด เบื้องต้นมีดังนี้ค่ะ 


แพทย์จะนำสารสกัดจากภูมิแพ้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไรฝุ่น เกสรดอกไม้ แมลงสาบ เชื้อรา เป็นต้น นำมาหยดที่ผิวหนังในแต่ละจุด โดยผู้ใหญ่จะทำที่แขน ส่วนเด็กน้อยจะทำที่แผ่นหลัง เมื่อหยดน้ำยาแล้วจะนำเข็มมาสะกิดที่ผิวหนังตรงที่หยดน้ำยา และรอผลการทดสอบประมาณ 15- 30นาที ถ้าแพ้สารก่อภูมิแพ้ชนิดไหน ตรงนั้นจะนูนแดง และเป็นผื่น เห่อมาก เห่อน้อย แพทย์จะวัดขนาดของรอยนูนและจะเป็นผู้วินิจฉัยเองว่า แพ้อะไรบ้าง และจะแนะนำ ผู้เป็นภูมิแพ้ ว่าควรปฎิบัติตนเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้อย่างไร เช่น ถ้าแพ้ไรฝุ่น ก็ควรใส่ใจ สิ่งแวดล้อมในการอยู่อาศัยเป็นพิเศษ 

อ่านเพิ่มเติม 10 สุดยอดวิธีกำจัดไรฝุ่นให้อยู่หมัด 
คลิ๊ก >>วิธีกำจัดไรฝุ่น<<


ไรฝุ่น สาเหตุอันดับ 1 ของโรคภูมิแพ้ !!


หลังจากการทดสอบควรนั่งรอดูอาการสักพักประมาณ 30 นาที ค่อยกลับบ้าน และหลังจากกลับบ้านไปแล้วเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ต้องคอยสังเกตว่า ยังเป็นผื่นแดงนูน อยู่ไหม และแจ้งให้แพทย์ทราบ เพื่อนำไปวินิจฉัยต่อไป


ตรวจภูมิแพ้ ราคา เท่าไร แพงไหม ? 


โดยทั่วไปราคาจะขึ้นอยู่กับจำนวนสารก่อภูมิแพ้ที่จะ ทดสอบภูมิแพ้ ว่ามีกี่จุด แล้วแต่ Package ของแต่ละโรงพยาบาล ส่วนใหญ่จะมี Package ตรวจภูมิแพ้สำหรับเด็กเล็ก, ตรวจ ภูมิแพ้ อาหาร , ตรวจภูมิแพ้ สารก่อภูมิแพ้ทางอากาศ และตรวจโดยรวมทั้งหมด


ประโยชน์ของการ ตรวจภูมิแพ้ Skin Test นั้นมีมากมาย


ท่านจะทราบว่าท่านแพ้สารก่อภูมิแพ้ชนิดไหนมากน้อยเพียงใด จะได้หลีกเลียงและปฎิบัติตนได้อย่างถูกต้อง เพื่อหลีกเลี่ยงอาการภูมิแพ้ และป้องกันโรคอื่นๆที่จะตามมาอีกมากมาย เช่น หอบหืด หูชั้นกลางอักเสบจากภูมิแพ้ และไซนัสอักเสบ เป็นต้น 

ก่อนการทดสอบ : แพทย์จะแนะนำให้งดยาบางชนิดตามระยะเวลาที่แพทย์กำหนด โดยส่วนใหญ่จะเป็นยาแก้แพ้ที่ทานเป็นประจำ
ข้อควรระวัง : สำหรับคนที่มีอาการแพ้รุนแรง หอบหืด ควรปรึกษาคุณหมอที่ดูแลท่านก่อนการทดสอบ และควรดูแลอย่างใกล้ชิดค่ะ



ราคาค่าตรวจภูมิแพ้ Skin Test 
โรงพยาบาลชั้นนำในเขตกรุงเทพ 
Click ดูได้ที่นี่ค่ะ >> ตรวจภูมิแพ้ ราคา


บทความโดย
Siri Allergy Guard



 




สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล

TEL : 099-280-3706
LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)
e-Mail : siriallergyguard@gmail.com


ดูสินค้าได้ที่ : CLICK>> ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น