5 จุดเสี่ยงในบ้าน แหล่งสะสม "ไรฝุ่น"

13:53 Siri Allergyguard 0 Comments


5 จุดเสี่ยงในบ้านแหล่งสะสม "ไรฝุ่น"


ปฎิเสธไม่ได้แล้วค่ะว่า ตอนนี้ "ไรฝุ่น" เป็นภัยร้ายคุกคามประจำบ้านที่เราอยู่อาศัย บ้านไหนที่มีเด็กเล็ก ต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ เพราะจะมีโอกาสเสี่ยงมี อาการแพ้ไรฝุ่น ได้ง่าย ยิ่งครอบครัวไหนมีประวัติ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว ยิ่งมีความเสี่ยงมากขึ้นเป็นเท่าตัว จากสถิติจำนวนผู้ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ที่มีสาเหตุมากจาก ไรฝุ่น มีจำนวนมากขึ้น มากขึ้น ทุกปี โดยในประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคภูมิแพ้กว่า 10 ล้านคนแล้ว



ไรฝุ่น มีขนาดเล็กจนไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ที่สำคัญมีจำนวนมากมายมหาศาล แค่บนที่นอนที่เราอาศัยหลับนอนทุกวัน ก็ปาเข้าไปประมาณ 1,000,000 ตัวแล้วยังไม่นับปริมาณของสารก่อภูมิแพ้ที่ ตัวไรฝุ่น ถ่ายออกมาอีกมากมายก่ายกอง มูลไรพวกนี้เมื่อ ไรฝุ่น ถ่ายออกมาจะยึดติดอยู่กับเส้นใย เป็นลักษณะเหนียวๆ เมื่อแห้ง จะหลุดลอย ฟุ้งสู่อากาศ 


เราจะสูดดมสารก่อภูมิแพ้พวกนี้เข้าไป เข้าไปโดยไม่รู้ตัว ถึง 8ชม./วัน !!

อย่างไรก็ตาม ถ้าเรารู้ว่า จุดไหนในบ้านบ้างที่เป็นจุดเสี่ยง แหล่งสะสมของตัวไรฝุ่น เราก็สามารถเรียนรู้ ที่จะหลีกเลี่ยง และอยู่กับมันได้อย่างปกติสุขเหมือนคนทั่วๆไปได้ เอาล่ะ อยากรู้รึยังคะ ว่าจุดไหนในบ้านบ้างที่เราควรพึงระวังเป็นพิเศษ ^^

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Siri Allergy Guard

อันดับ 1 คือ ฟูกที่นอน แหล่งสะสมไรฝุ่นและเชื้อโรค 


จุดที่ต้องพึงระวังและหลีกเลี่ยงมากที่สุด คือ ที่นอนของเรานั่นเอง เราต้องอาศัยที่นอนในการนอนหลับพักผ่อนถึง 8 ชั่วโมงต่อวัน ไหนจะนอนเล่น นอนดูโทรทัศน์ เจ้าตัวเล็กกระโดดเล่นบนเตียงอีก เป็นจุดที่สารก่อภูมิแพ้จะหลุดลอยฟุ้งสู่อากาศได้ง่ายที่สุด ส่วนใหญ่อาการภูมิแพ้จะเกิดหลังจากตื่นนอนในตอนเช้า หรือช่วงเข้านอนตอนค่ำ https://www.youtube.com/watch?v=GVeA1Iy4KPs


อันดับ 2 คือ ผ้าม่านข้ามปี ที่ส่วนใหญ่ลืม เป็นปีไม่เคยซัก


ไรฝุ่น อาศัยอยู่ทุกที่ที่มีเส้นใย และ ผ้าม่าน ถือเป็นจุดที่คนส่วนใหญ่ลืมมากที่สุด บางท่านจะมีอาการช่วงหลังจากเปิดปิดผ้าม่าน เพราะท่านสูดดมมูลไรที่ฟุ้งออกมา บางท่านที่ภูมิไวมากๆจะมีอาการภูมิแพ้เกิดขึ้น บางท่านอาจจะไม่มีอาการ ถึงจะมีหรือไม่มีอาการ อย่างไรเราก็อย่าลืมใส่ใจความสะอาดตรงจุดนี้ด้วยนะคะ




อันดับ 3 คือ ตุ็กตาขนปุย แสนน่ารัก ที่แฝงไปด้วยอันตราย


บางบ้านตุ๊กตาเต็มเตียงเลย ไรฝุ่นจากตุ๊กตา ประสานพลังกับไรฝุ่นบนที่นอน แทบจะไม่มีอากาศบริสุทธิ์ไว้หายใจเลยค่ะ สูดดมแต่สารก่อภูมิแพ้เข้าสู่ร่างกาย นำออกจากที่นอนนะคะคุณแม่ ความน่ารักของตุ๊กตาที่ลูกน้อยชอบเล่น มันแฝงไปด้วยอันตรายจากไรฝุ่น ที่ไม่รู้จะยัดเยียดโรคภูมิแพ้ให้กับลูกเราเมื่อไร.....



อันดับ 4 คือ ตู้เสื้อผ้า ที่เก็บเสื้อผ้าเก่าแก่ แรร์ไอเทม ของสาวนักช้อป แต่ไม่ค่อยเอาออกมาใส่กัน


ไรฝุ่น ถูกชะล้างได้ง่ายเมื่อนำไปซัก เสื้อผ้าที่ใส่บ่อยๆ ถูกซักเป้นประจำ อาจไม่เป็นปัญหามากนัก แต่เสื้อผ้าเก่าเก็บทั้งหลาย ที่แสนจะเสียดาย ถึงไม่ได้ใส่แต่ฉันจะไม่ยอมทิ้งเด็ดขาด แหล่งสะสมไรฝุ่นชั้นยอดเลยค่ะ !!


 

อันดับ 5 สุดท้ายแล้ว คือ โซฟาผ้าตัวโปรด


โซฟาสมัยนี้ อินเทรนด์ ผ้าดิบๆสไตร์ญี่ปุ่น หรือจะสไตร์ยุโรป ทั้งหลายที่ทำมาจากผ้านั้น ไรฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ จะฟุ้งกระจายออกมาได้ง่ายมากๆ และการทำความสะอาดนั้นก็แสนจะลำบาก ดูดฝุ่นอย่างเดียวไม่เพียงพอ ดูดเองก็ไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าสะอาดพอหรือเปล่า อาจจะต้องใช้บริการ รับ กำจัดไรฝุ่น เพิ่มเติม ทางที่ดีใช้เป็นโซฟาหนังน่าจะเซฟตี้ที่สุดแล้วค่ะ




อ่านวิธี กำจัดไรฝุ่น เพิ่มเติมได้ที่ LINK นี้เลยค่ะ
CLICK >> วิธีกำจัดไรฝุ่น


บทความโดย

Siri Allergy Guard

 

 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อย ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามกันนะคะถ้าบทความนี้เป็นประโยชน์ อย่าลืมแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ผ่านทาง facebook ,Twitter หรือ google plus โดยการกดปุ่ม share story ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

 

สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล

สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่

TEL : 099-280-3706
LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)
e-Mail : siriallergyguard@gmail.com


ดูสินค้าได้ที่ :CLICK >> ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น

อาการแพ้ไรฝุ่น