7 สิ่งที่แม่ควรทำเมื่อ ลูกเป็นภูมิแพ้

14:26 Siri Allergyguard 0 Comments

 

ลูกเป็นภูมิแพ้ ทำไงดี ?

คำถามยอดฮิต ของคนใกล้ตัวที่พบได้บ่อยมาก ซึ่งเราได้แต่บอกว่า “ทำใจค่ะ”....โรคนี้เป็นแล้วไม่มีทางรักษาให้ขายขาด  ได้แต่หาวิธีบรรเทาอาการไปเรื่อยๆ แต่ แต่ แต่.......
 
“ทำใจ ใช่ว่าจะต้องยอมแพ้นะคะ” 

เป้าหมายของการรักษาเด็ก หรือผู้ที่เป็นภูมิแพ้นั้น จริงๆแล้ว อยู่ที่ ทำอย่างไรให้เค้าดำเนินชีวิตอย่างเป็นปกติสุขได้ เหมือนคนทั่วไปค่ะ วันนี้ admin มีสิ่งที่คุณแม่ควรทำ เมื่อเริ่มรู้ว่าลูกเป็นภูมิแพ้ มาฝากค่ะ


7 สิ่งที่แม่ควรทำ เมื่อลูก เป็นภูมิแพ้


1.    หาสาเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุดว่าลูกแพ้อะไร โดยการสังเกตุว่าลูกเรารับประทาน สัมผัส หรือสูดดมกับอะไรแล้วมีอาการบ้าง แนะนำวิธีที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วที่สุด พาไปทำ skin test เลยค่ะ รู้ผลภายใน 30 นาที
 

แนะนำให้อ่าน ตรวจภูมิแพ้ Skin test ทางเลือกที่ดีที่สุด ของผู้เป็นภูมิแพ้ ที่นี่ค่ะ http://siriallergyguard.blogspot.com/2015/07/blog-post.html
.
.
2.    กำจัดสิ่งกระตุ้นทั้งหลายภายในบ้าน ต้น เหตุของอาการภูมิแพ้ทั้งหมดทั้งมวล ไม่ว่าจะเป็น ไรฝุ่น แมลงสาบ  ขนสัตว์เลี้ยง และเชื้อรา เป็นต้น โดยปกติแล้ว ถ้าลูกแพ้อะไรซักอย่างนึง จะพาลแพ้อย่างอื่นตามมาด้วย เป็นขบวนเลยค่ะ ฉะนั้นรีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลมนะคะ
.

.
3.    เตรียมของใช้จำเป็นติดบ้านไว้ เช่น ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น เครื่องดูดฝุ่นผ่านน้ำ น้ำเกลือล้างจมูก , ไซริ้งค์ เป็นต้น 

เป็นภูมิแพ้กินอะไรดี

เดี๋ยวนี้มีน้ำเกลือล้างจมูกแบบน่ารักๆ จำหน่ายเยอะแยะไปหมดเลย คุณพ่อคุณแม่ อาจลองหามาใช้ดูก็ได้ค่ะ ส่วนผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ควรใช้ที่ได้มาตรฐานเท่านั้น ลองดูที่นี่ค่ะ >> ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ผลงานวิจัยมหาวิทยาลัยมหิดล


.
.
4.    เก็บของใช้ไม่จำเป็นออกจากห้องนอนให้หมด ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตา ชั้นวางหนังสือ แหล่งสะสมฝุ่นต่างๆ เหลือไว้แต่ที่นอนก็พอ ส่วนฟูกที่นอนให้ใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น หรือ วัสดุที่มีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่น คลุมเอาไว้ เพื่อป้องกันไรฝุ่นในฟูกที่นอน ไม่ให้ฟุ้งกระจายออกมาค่ะ
.

.
5.    เตรียมยาแก้แพ้ และยาพ่นไว้ให้พร้อม ควรปรึกษาคุณหมอก่อนใช้ยานะคะ แต่บอกก่อนเลยว่า admin สนับสนุนให้ใช้วิธีบรรเทาอาการทางธรรมชาติก่อนเสมอ เช่น หลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้ ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ งดขนม นม เนย ช็อคโกแลต (ในบางรายที่แพ้นมวัว)
.

.
6.    ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมใหม่ๆ เกี่ยวกับวิธีรักษา หรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับภูมิแพ้บ้าง เดี๋ยวนี้นวัตกรรมไปเร็วมาก ไม่แน่นะคะ อนาคตอาจจะมีวิธีรักษา โรคภูมิแพ้ ให้หายขาดแล้วก็เป็นได้

เป็นภูมิแพ้ น้ำมูกไหล


7.    ทำใจให้สบาย โรค นี้ไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงอะไรถ้าดูแลอย่างถูกวิธี และไม่ประมาทจนเกินไป ค่อยๆดูแลรักษาไปเรื่อยๆ อย่าให้รุกรามไปถึง โรคแทรกซ้อนต่างๆก็พอค่ะ เช่น ไซนัสอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ และหอบหืด เป็นต้น
.
.
ลูก เราไม่ได้เป็นโรคนี้เพียงลำพัง มีอีกหลายคนที่เป็นและเผชิญปัญหาเดียวกับเรา ซักวันเมื่อลูกโตขึ้น เริ่มดูแลตัวเองได้ และร่างกายแข็งแรงมากพอ พ่อแม่อย่างเราก็จะหมดห่วงได้ ไปเปราะนึงแล้วค่ะ
.
.
.
.
.
บทความโดย

Siri Allergy Guard


---------------------------------

สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่


TEL : 099-280-3706

LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)

e-Mail : siriallergyguard@gmail.com






ดูสินค้าได้ที่ : 

http://www.siriallergyguard.com

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex By Siri Allergy Guard

facebook page : 

https://www.facebook.com/siriallergyguard