7 วิธีรักษาอาการไอหนักตอนกลางคืน

11:28 Siri Allergyguard 0 Comments




ไอหนักตอนกลางคืน ใครไม่เป็น ไม่รู้ซึ้งถึงความทรมาน ไอจนนอนไม่ได้ ต้องลุกขึ้นมานั่ง แถมรบกวนคนนอนข้างๆอีกด้วย พาลทำให้ไม่ได้นอนกันทั้งครอบครัว ยิ่งอาการไอในเด็กด้วยแล้ว ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ วันนี้แอดมินมี วิธีบรรเทาอาการไอตอนกลางคืน มาฝากกันค่ะ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ


7 วิธีแก้อาการไอตอนกลางคืน ด้วยวิธีธรรมชาติ



1.จิบน้ำสม่ำเสมอ ช่วยเจือจางเสมหะที่เหนียวข้น เสมหะที่เหนียวข้นนั้นทำให้เกิดอาการไอบ่อย เพื่อขับมันออกมา การจิบน้ำบ่อยๆช่วยลดความเหนียวข้นของเสมหะได้ ทำให้ขับออกมาได้ง่าย

2.จิบน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้งมะนาว ชุ่มคอบรรเทาอาการไอได้ดี - อร่อย ดื่มง่าย สรรพคุณเพียบ 

3.นอนหมอนสูงเข้าไว้ กรดไม่ไหลย้อนให้ระคายเคืองคอ และป้องกันไม่ให้เสมหะที่กลืนไปแล้วไหลย้อนกลับขึ้นมาได้

4.อาบน้ำอุ่น อีก 1 ตัวช่วยทำให้น้ำมูกลดลงและช่วยบรรเทาอาการไอแห้งได้ดี โดยเฉพาะอาการไอ อันเนื่องมาจากหวัดและภูมิแพ้

5.หมั่นทำความสะอาดห้องนอน และจัดห้องให้โล่งที่สุด ไม่ให้ห้องนอนเป็นแหล่งสะสมฝุ่น

6.หลีกเลี่ยง การเป่าพัดลม และสัมผัสลมจากเครื่องปรับอากาศโดยตรง ปรับทิศทางอย่าให้ลมโดนตัวหรือใบหน้า 

7.หุ้มเครื่องนอนทุกชิ้นด้วย ผ้ากันไรฝุ่น ที่มีคุณภาพ เป็นวิธีบรรเทาอาการไอของลูกน้อยที่ดีเยี่ยม เพื่อป้องกันสารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่นบนที่นอน ไม่ให้ฟุ้งขึ้นมา ลดการสูดดมเข้าสู่ร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการไอจากภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี



ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าไอติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำอย่างไรก็ไม่หายสักที ส่งผลต่อการนอนหลับพักผ่อน ร่างกายอ่อนเพลีย ให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด บางครั้งอาการไอหนักยามค่ำคืน อาจเกิดจากภูมิแพ้เรื้อรังก็เป็นได้ ดังนั้น การทราบว่าเราแพ้สารก่อภูมิแพ้ชนิดไหนบ้างแล้วหลีกเลี่ยง ไม่ให้สัมผัส หรือสูดดมเข้าสู่ร่างกาย นับเป็นการแก้อาการไอจากภูมิแพ้ที่ตรงจุดที่สุด ลองปรึกษาเรื่องการทำ skin test กับแพทย์เพื่อนตรวจว่าเราแพ้อะไรบ้างดูค่ะ

-----------------
บทความโดย
Admin Jane (SAG TEAM)

0 ความคิดเห็น: