แพ้ไรฝุ่น แก้ได้ง่ายนิดเดียว !!

15:51 Siri Allergyguard 0 Comments

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Siri Allergy Guard




แพ้ไรฝุ่น แก้ได้ง่ายนิดเดียว (ถ้ารู้จักหลีกเลี่ยง)


สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ไรฝุ่นนั้น มองในแง่ดีนับเป็น
โชคดีของท่านแล้วนะคะที่แพ้ไรฝุ่น (เอ๊ะโชคดียังไงเนี่ยคนเป็นภูมิแพ้นะ) ที่บอกว่าโชคดีเพราะว่าเรามีตัวช่วยเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงเจ้าไรฝุ่นให้เลือกใช้เพียบเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น สเปรย์กำจัดไรฝุ่น เครื่องกรองอากาศ เครื่องปรับสภาพอากาศ เครื่องดูดไรฝุ่น และ สิ่งที่ฮอตฮิตและมีประโยชน์กับคนแพ้ไรฝุ่นมากที่สุดคือ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อเป็นภูมิแพ้แล้วท่านไม่สามารถที่จะรักษาให้หายขาดได้ ยาวิเศษที่ไหนก็ช่วยไม่ได้ มีแต่ยาเพื่อบรรเทาอาการเท่านั้น ดังนั้น สิ่งเดียวที่ท่านจะต้องทำก็คือ "เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างมีความสุข" ที่สำคัญคือต้องรู้ตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าท่านแพ้อะไรและพาตัวเองออกมาจากสิ่งนั้น ถ้าท่านแพ้สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น ท่านก็ต้องทราบก่อนว่า ไรฝุ่น ชอบอาศัยอยู่ที่ไหน ในบ้านของเราส่วนไหนบ้างที่เป็นแหล่งสะสมไรฝุ่นมากที่สุด


ไรฝุ่นบ้าน จะพบมากที่สุดบนที่นอน ผ้าห่ม ตุ๊กตา หมอน โซฟา หรือข้าวของต่างๆที่มีลักษณะเป็นเส้นใย วันนี้ทาง siri Allergyguard จะมาแนะนำวิธีป้องกันไรฝุ่นเบื้องต้น เพื่อให้สาวกคนแพ้สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น หรือสงสัยว่าตนเองแพ้หรือไม่ ไปปรับใช้กันนะคะ



3 สิ่งที่ท่านต้องทำเป็นอันดับต้นๆเมื่อท่านรู้ตัวว่า "แพ้ไรฝุ่น" 

 

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Siri Allergy Guard
ทำความสะอาดบ้าน

1. สิ่งแรกที่ท่านต้องทำก็คือ เก็บพวกตุ๊กตาออกจากที่นอนให้หมด และ ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำทุกวัน ท่านอาจใช้เครื่องดูดฝุ่นแบบถุงสองชั้น มีกรองเป็นแบบ high efficiency particulate air filter หรือเรียกง่ายๆว่า hepa filter นั่นเอง ดูดทำความสะอาดพวกตามมุมอับต่างๆ ตามโซฟา หรือตามที่ต่างๆที่มีเส้นใย และเก็บพวกเสื้อผ้าต่างๆเข้าตู้ให้หมด


ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Siri Allergy Guard
ชุดเครื่องนอนป้องกันไรฝุ่น


2. อันดับที่สอง  ที่ท่านต้องทำคือ ใช้ผ้าปูที่นอนป้องกันไรฝุ่น คลุมฟูกที่นอน เลือกยี่ห้อที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพเท่านั้น สามารถป้องกันไรฝุ่นบนที่นอนได้มากกว่า 99% เลยทีเดียว 

ไรฝุ่นที่มีอิทธิพลและส่งผลกับการเกิดอาการภูมิแพ้มากที่สุดคือ "ไรฝุ่นที่อยู่บนฟูกที่นอน" ถ้าท่านสามารถแบกที่นอนออกไปกลางแดดหรือให้แสงแดดส่องถึงได้ให้ลองตบบนที่นอนดู ท่านจะเห็นฝุ่นฟุ้งกระจายออกมามากมายเลยทีเดียว ในนั้นจะมีทั้งไรฝุ่น และมูลของมัน เช่นเดียวกันในขณะที่ท่านนอนหลับ พลิกตัว กระโดดโลดเต้น หรือปัดฝุ่น โอกาสที่ท่านจะสูดดมสารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่นเข้าสู่ร่างกายมีสูงมาก นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไม ถึงคัดจมูก น้ำมูกไหล และจามถี่ๆ ในช่วงกลางคืนจนถึงตอนเช้าวิธีป้องกันไรฝุ่นในส่วนนี้ คือการใช้ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น คลุมฟูกที่นอนไว้ ผ้าปูจะทำหน้าที่เป็นตัวกั้นไม่ให้ไรฝุ่นผ่านขึ้นมาได้ และลดการฟุ้งกระจายของสารก่อภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี แนะนำให้เลือกแบบผ้าทอแน่นจะใช้งานได้ดีและทนทานมากที่สุด 
 
ส่วนวิธีการใช้ ให้นำผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น คลุมฟูกที่นอนก่อน แล้วปูผ้าปูที่นอนสีสันสวยงามของท่านทับอีก 1 ชั้น สำหรับเหตุผลที่ต้องปูสองชั้นนั้น เนื่องมาจาก ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นนั้นจะมีอายุการใช้งานของมัน ซึ่งโดยปกติแล้วจะอยู่ที่ 3-5ปี แปรผันตามความถี่ในการซัก ดังนั้นจึงไม่ควรซักบ่อย แค่1-2เดือนครั้งก็เพียงพอแล้ว โดยให้ปูผ้าปูสวยงามทับอีกชั้นแล้วเน้นซักผ้าปูชั้นบนนี้บ่อยๆแทน 

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นจะมีราคาแพงกว่าผ้าปูที่นอนทั่วไป เนื่องจากเป็น medical textile ต้องใช้ความพิถีพิถันในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ดังนั้น ถ้าท่านไม่อยากเสียตังค์บ่อย ก็ปูสองชั้นดีกว่านะคะ ยืดอายุการใช้งานได้เยอะเลย^^



ไรฝุ่นแอร์


3. อันดับสุดท้ายที่ท่านต้องทำเมื่อแพ้ไรฝุ่นคือ ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศบ้าง (บางบ้านเป็นปีไม่เคยทำอะไรกับแอร์เลย T_T) หมั่นนำหน้ากากไส้กรองแอร์ถอดออกมาล้าง1-2อาทิตย์ครั้ง ส่วนการล้างแบบใช้เครื่องอัดฉีดแบบที่ใช้บริการช่างแอร์ ไม่มีกำหนดตายตัวว่า ต้องกี่เดือนครั้ง ให้ดูสภาพแวดล้อมบ้านท่านว่าฝุ่นเยอะไหม ท่านเปิดแอร์นานแค่ไหน ทั้งวันทั้งคืนเลยหรือป่าว ถ้าใช้งานหนัก ก็ควรล้างทุกๆ 3-4เดือนครั้งค่ะ


อ่านวิธีกำจัดไรฝุ่นเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ
CLICK >> วิธีกำจัดไรฝุ่น

แพ้ไรฝุ่น

ภูมิแพ้ไรฝุ่น

"หมั่นทำให้เป็นนิสัยเพียง 3 สิ่งนี้ก็ทำให้อาการแพ้ไรฝุ่น ของคุณและคนที่คุณรัก ดีขึ้นอย่างแน่นอน ไม่มากก็น้อยค่ะ"


สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล

TEL : 099-280-3706
LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)
e-Mail : siriallergyguard@gmail.com

ดูสินค้าได้ที่ : 
http://www.siriallergyguard.com
ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Siri Allergy Guard
facebook page : https://www.facebook.com/siriallergyguard



บทความโดย
Siri Allergy Guard
แพ้ไรฝุ่น