ดำเนินชีวิตอย่างไรห่างไกล โรคภูมิแพ้ ไรฝุ่น

16:03 Siri Allergyguard 0 Comments





โรคภูมิแพ้จาก "ไรฝุ่น" นั้น ไม่ใช่โรคติดต่อ ไม่ใช่โรคร้ายแรงอะไร "ถ้าเราดูแลอย่างถูกวิธี" พาตัวเองออกมาจากสิ่งกระตุ้นได้ แต่ถ้าอาการหนัก จับหืด ไม่ดูแล ก็มีสิทธิ "ถึงชีวิต" ได้เช่นกัน

ปัจจุบันเด็กเป็นภูมิแพ้กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ผนวกกับปัจจุบันผู้คนใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบไม่ดูแลสุขภาพ สูดดมสารก่อภูมิแพ้เข้าไปทุกวันๆ บางรายรู้ว่าตนเองเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว ยังไม่หาวิธีรักษา เอาแต่รับประทานยาเพื่อบรรเทาอาการ หนำซ้ำยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่า "ตนเองแพ้อะไร"



เมื่อตนเองเป็น ลูกก็มีโอกาสสูงที่จะเป็น เมื่อลูกเป็น หลานก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นอีกเช่นกัน ดังนั้น เราควรที่จะเรียนรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าเราจะเป็นหรือไม่เป็นโรคภูมิแพ้ก็ตาม สิ่งไหนที่เสี่ยง สถานที่ไหนที่เป็นแหล่งสะสมสารก่อภูมิแพ้ หลีกเลี่ยงได้ ก็เรียนรู้ที่จะหลีกหนีมันซะ ยังไง การป้องกันย่อมดีกว่าการรักษาแน่นอนค่ะ


ไรฝุ่น
ไรฝุ่น


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ไรฝุ่น คือ สาเหตุอันดับต้นๆ ของการเกิดโรคภูมิแพ้ ทั้งในเด็กเล็ก วัยรุ่น วัยทำงาน และผู้สูงอายุ บทความนี้ทาง Siri Allergy Guard จะมาแนะนำ...
.
.
.
การดำเนินชีวิตอย่างไรให้ห่างไกลไรฝุ่น

จริงๆแล้ว ถ้าเรารู้จักธรรมชาติในการดำรงชีวิตของเจ้าไรฝุ่น ว่ามันกินอะไรเป็นอาหาร ชอบอาศัยอยู่ที่ไหนบ้าง เราก็พอที่จะหลีกเลี่ยงมันได้ ไรฝุ่นชอบอาศัยในที่ๆมีเส้นใยหนาแน่น อันดับ 1  เลยคือ ฟูกที่นอน หมอน ผ้าห่มตามมาติดๆก็คงไม่พ้นโซฟา และถ้าบ้านไหนปูพรมนี่ ตัวดีเลยค่ะทำความสะอาดยากมาก ต้องใช้บริการบริษัทที่เค้ารับทำความสะอาดพรม ฆ่าเชื้อ โดยเฉพาะ วุ่นวายมั้กมาก ทางที่ดีอย่าไปปูพรมเลยจะดีกว่านะคะ ^^ 

ผ้าม่านก็ไม่ควรมองข้ามค่ะ วิธี กำจัด ไร ฝุ่น ในส่วนนี้คือ ขยันถอดเอามาซัก เพราะมูลของไรฝุ่นละลายน้ำได้ดี อะไรที่ซักได้ควรจะซักบ่อยๆ พลาดไม่ได้เลยคือ ผ้าปูที่นอน ควรซักสัปดาห์ละ 1 ครั้ง อาจจะใช้น้ำร้อน 60องศา ซักนาน 30 นาที จะยิ่งได้ผลดี เวลาเราล้มตัวลงนอนบนที่นอน ปัดฝุ่น กระโดดโลดเต้นบนที่นอน (โดยเฉพาะบ้านที่ๆเด็กวัยกำลังซน) เวลามีแรงมากระทบที่นอน เจ้ามูลของไรฝุ่น ที่แห้งติดตามเส้นใยต่างๆ จะฟุ้งออกมา ทำให้เราสูดดมสารก่อภูมิแพ้เข้าสู่ร่างกายเป็นจำนวนมาก เราควรหาวัสดุที่ได้มาตรฐานในการกั้นมูลไรฝุ่นมาคลุมเครื่องนอนไว้


www.siriallergyguard.com

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น สิ่งจำเป็นที่คนทั่วโลกยอมรับ ตัวเลือกอันดับ 1 ที่คนส่วนใหญ่ใช้ป้องกันไรฝุ่นบนที่นอนมากที่สุด

วิธีใช้ผ้ากันไรฝุ่น - ใช้คลุมเครื่องนอนต่างๆก่อนหนึ่งชั้น แล้วค่อยปูผ้าปูที่นอนสวยงามของท่านทับอีกชั้นนึงค่ะ ซักผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นนี้ 1-2 เดือนครั้ง ใช้เป็นประจำ ทำให้เป็นนิสัย และควรเปลี่ยนใหม่ทุกๆ 3 ปี ค่ะ ท่านอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไรฝุ่นเพิ่มเติมได้ตามความเหมาะสม เช่น บริการรับกำจัดไรฝุ่น , เครื่องดูดไรฝุ่น เป็นต้น

สำคัญที่สุดคือ อะไรที่ซักได้จับซักให้หมด ตุ๊กตาไม่เอา ไม่ใช้ ไม่จำเป็นค่ะ แหล่งสะสมไรฝุ่นตัวดี เห็นเด็กๆสมัยนี้ไปไหนมาไหน ต้องพกตุ๊กตาตัวเน่าๆติดตัวตลอดเวลา อยากแนะนำคุณพ่อคุณแม่เหลือเกินว่า แหล่งสะสมสารก่อภูมิแพ้เลยนะคะ หาของเล่นอย่างอื่นน่าจะดีกว่าค่ะ





นอกเหนือจากการใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น และดูแลเรื่องความสะอาดแล้ว เรื่องอาหารการกินก็ควรที่จะดูแลควบคู่ไปด้วยเช่นกัน เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น อาหารที่มีกรด Omega 3 , แมกนีเซียมที่พบมากในผักใบเขียว ,วิตามินซี จากผลไม้ และควอร์ซิติน ในหัวหอม ชาเขียว เป็นต้น





และแน่นอนที่สุด "กีฬาๆ คือยาวิเศษ" แต่ต้องดูตามความเหมาะสมด้วยในผู้ที่เป็น หอบหืด หรือมีอาการค่อนข้างรุนแรง ควรปรึกษาคุณหมอที่ดูแลก่อนว่าควรออกกำลังกาย แค่ไหนถึงจะเหมาะสม การออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่างน้อย 30 นาที/วัน สัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยให้อาการภูมิแพ้ดีขึ้นได้ ขอแนะนำ โยคะสำหรับโรคภูมิแพ้เลยจร้า ลองเล่นกันดูน้าาา https://youtu.be/2Tkzta_0byo


ภูมิแพ้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดถ้าเรารู้จักหลีกเลี่ยง

บทความโดย
Siri Allergy Guard
 
ไรฝุ่น
สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล
สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่

TEL : 099-280-3706
LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)
e-Mail : siriallergyguard@gmail.com
 
ดูสินค้าได้ที่ : CLICK>> ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น