3 แนวทางการรักษาภูมิแพ้ เพื่อชีวีมีสุข

11:04 Siri Allergyguard 0 Comments

http://siriallergyguard.blogspot.com


3 แนวทางการรักษาภูมิแพ้ เพื่อชีวีมีสุข


สำหรับการรักษาภูมิแพ้นั้น จะเรียกว่าง่ายก็ไม่ง่ายจะเรียกว่ายากก็ไม่ได้ยาก แต่ยังง่ายกว่าโรคภัยไข้เจ็บอื่น ๆ เพราะว่าคนไข้สามารถบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้เองและใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขกับกิจวัตรประจำวัน และทำงานประกอบอาชีพไปพร้อมกับการรักษาได้ ซึ่งแพทย์จะใช้หลายวิธีร่วมกันประกอบการรักษา โดยแนวทางการรักษาหลักๆ คือ วิธีทางกายภาพ วิธีการใช้ยา และวิธีทางธรรมชาติ



วิธีแรก วิธีรักษาภูมิแพ้ ทางกายภาพ


คุณคงเคยได้ยินประโยคนี้อยู่เสมอ “การรักษาภูมิแพ้ที่ดีที่สุดคือ การหลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้” โดยวิธีการคือ หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีสารก่อภูมิแพ้ที่เราแพ้อยู่ ซึ่งจะทำให้อาการบรรเทาลงได้ เพราะอย่างน้อยร่างกายเราก็จะลดการรับสารนั้นน้อยลง วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการรักษาในเบื้องต้น และจะทำให้การรักษาขั้นต่อไปมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 

การออกกำลังกาย ถือ เป็นการรักษาทางกายภาพแบบง่าย ๆ ที่เราทำเป็นประจำได้ ออกกำลังกายทุกวันในที่แจ้ง อากาศถ่ายเทได้สะดวกวันละประมาณ สามสิบนาที นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังทำให้ปอดเกิดการแลกเปลี่ยนออกซิเจนได้มากขึ้นอีกด้วย ในผู้ป่วยที่มีอาการหอบหืด ควรปรึกษาแพทย์ถึงระดับความเข้มข้นในการออกกำลังกาย และพยายามหลีกเลี่ยงการออกกำลังในที่ๆมีสารก่อภูมิแพ้ที่เราแพ้อยู่ด้วยค่ะ
.
.
.
.  
วิธีที่สอง วิธีรักษาโรคภูมิแพ้ โดยการใช้ยาช่วยรักษา

คนไข้จะต้องรับประทานยาตามแพทย์สั่งอย่างสม่ำเสมอ ประเภทของยาและวิธีการใช้จะแตกต่างกันไปสำหรับอาการภูมิแพ้ของแต่ละคน โดยบางรายอาจจะต้องใช้วิธีพ่นยาซึ่งขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ สำหรับคนที่มี อาการภูมิแพ้ ที่ได้รับการรักษาด้วยยาแล้วไม่สามารถควบคุมอาการภูมิแพ้ได้ และหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ที่ตนแพ้ไม่ได้ แพทย์ผู้ทำการรักษาอาจจะทำการฉีด “วัคซีนภูมิแพ้” 

วิธีการคือ การฉีดสารก่อภูมิแพ้ชนิดที่ผู้ป่วยแพ้ให้แก่ผู้ป่วย ซึ่งการฉีดวัคซีนนี้เป็นวิธีเพิ่มปริมาณสารก่อภูมิแพ้  “ทีละน้อย” จนกระทั่งร่างกายของคนไข้ลดการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้ หากร่างกายคนไข้มีอาการดีขึ้น แพทย์ก็จะใช้วิธีการฉีดวัคซีนนี้ต่อไปอีกสักระยะจนกระทั่งคนไข้มีอาการทุเลาลง ในกรณีนี้เพื่อประสิทธิภาพการรักษาสูงสุด คนไข้จะต้องมารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง มาพบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง และปฏิบัติตนตามแพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด
.
.
.

วิธีสุดท้าย การใช้ธรรมชาติบำบัด 


เป็นวิธีรักษาโดยใช้สมุนไพร หรืออาหารที่เรารับประทานทุกวัน เลือกที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารอาหารกลุ่มวิตามินซี วิตามินเอ และอี ผักที่มีสี กลุ่มที่มีสารแคโรทีน เมล็ดธัญพืชนอกจากนี้การดื่มน้ำให้เพียงพอ ยังเป็นการรักษาภูมิแพ้ทางธรรมชาติ ที่ไม่ควรมองข้ามด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติมเรื่อง “สุดยอดอาหาร ลดภูมิแพ้” 

CLICK >> http://siriallergyguard.blogspot.com/2015/08/AllergySymptoms.html

ดังนั้นการดูแลตนเองให้พ้นจากอาการภูมิแพ้อย่างง่ายที่สุดก็คือ การรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทั้งห้าหมู่ หลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ที่เราแพ้ เพียงแค่นี้ก็จะลดความเสี่ยงกับการเกิดอาการภูมิแพ้ได้ในระดับหนึ่งแล้วค่ะ 





สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล
สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่

TEL : 099-280-3706
LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)
e-Mail : siriallergyguard@gmail.com
 
ดูสินค้าได้ที่นี่ : CLICK>> ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น