สมุนไพรไทย แก้อาการภูมิแพ้

10:46 Siri Allergyguard 0 Comments

 

สมุนไพรไทย แก้อาการภูมิแพ้


อาการภูมิแพ้นั้นถึงจะไม่ใช่โรคร้ายแรงอะไร แต่สร้างความรำคาญใจให้กับคนที่เป็นมาก ไปไหนมาไหนก็ต้องพกยาและต้องรับประทานยากันจนเบื่อหน่าย และหากทานมากไปก็มีผลข้างเคียงให้มึน งง ไปทั้งวัน ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไข้นั้นต่ำลง มีผลต่อการทำงานและการดำเนินชีวิตประจำวัน 

.
.
.
จริงๆแล้วการบรรเทาอาการภูมิแพ้นั้นมีวิธีอื่นนอกเหนือจากการรับประทานยาอยู่หลายวิธี แต่จะไม่มีวิธีไหนเห็นผลชะงักได้ในวิธีเดียว ต้องใช้หลายวิธีร่วมกันนะครับ วันนี้ Admin มีสมุนไพรไทยมาแนะนำ ซึ่งหาได้ง่ายในครัวบ้านเราให้ท่านพิจารณาใช้เพื่อ แก้อาการภูมิแพ้ กันครับ
.
.
.
•    กระเทียม ช่วยเกี่ยวกับระบบหายใจ ปรับสมดุลของระบบเลือด ป้องกันเยื่อบุจมูกอักเสบ ลดอาการไอ ขับเสมหะเพิ่มขึ้น จะส่งผลในการช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานป้องกันอาการภูมิแพ้กำเริบ


•    หัวหอม ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้เนื่องจากระบบทางเดินหายใจเป็นต้นว่า หืดหอบ ทำให้ทางเดินการหายใจโล่งขึ้น


•    มะนาว มีวิตามินซีสูงช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างความสมดุลกับระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ขับเสมหะในหลอดลม ทำให้ชุ่มคอ


•    มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิก  อีก 1 ตัวช่วยที่ไม่ควรมองข้าม จัดเป็นผลิตภัณฑ์ Super Anti Oxidant
แก้ภูมิแพ้ ผิวหนัง ใช้ทาผิวหนังกรณีเป็นผื่นแพ้ แห้ง คัน ช่วยบรรเทาอาการแพ้ได้อย่างดีเยียม

•    ว่านหางจระเข้ มีสรรพคุณทางยา แก้อาการภูมิแพ้เช่นกัน จนกระทั่งมีนักเคมีนำไปสกัดเป็นยาทา ว่านหางจระเข้มีลักษณะใบเป็นสามเหลี่ยม มีหนามเล็กน้อยคล้ายหางจระเข้ นำเยลใสที่อยู่ข้างในทาบริเวณผิวหนังที่เกิดลมพิษ บรรเทาอาการคัน ลมพิษที่เป็นอาการแสดงของโรคภูมิแพ้อาหารทะเลหรือระคายเคืองจากสารกระตุ้นภายนอกจนกระทั่งให้เกิดตุ่มนูนแดงใหญ่

.
.
.
 ทั้งหมดนี้ คือส่วนหนึ่งของสมุนไพรไทย ที่มีส่วนช่วยใน การแก้อาการภูมิแพ้ ซึ่งยังมีสมุนไพรไทยอีกมากมาย ที่มีคุณประโยชน์ แต่ถูกมองข้าม และละเลยไป เอาไว้โอกาสหน้า Admin จะมาเพิ่มเติมให้นะครับว่ามีอะไรบ้าง แต่จำเอาไว้นะครับว่าสิ่งที่ดีที่สุดในการบรรเทาอาการภูมิแพ้ คือ “การหลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้”  และทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเบาๆอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงแค่นี้อาการภูมิแพ้ของท่านก็จะดีขึ้นเป็นลำดับแล้วครับ

แก้อาการภูมิแพ้
   
http://www.siriallergyguard.blogspot.com