ลูกสาวสุดที่รักของแม่ ลูกต้องไม่แพ้ - ภูมิแพ้มาแชร์กัน #2

11:16 Siri Allergyguard 0 Comments

 

#ภูมิแพ้มาแชร์กัน เรื่อง : 

ลูกสาวสุดที่รักของแม่ ลูกต้องไม่แพ้

เขียนโดย : คุณไพลิน ศิริเสรี



ดิฉันเป็นภูมิแพ้ตั้งแต่เด็กค่ะ เวลาเจอฝุ่น หรือสิ่งกระตุ้น อาการ ภูมิแพ้ ก็จะกำเริบขึ้นมาไอจาม มีน้ำมูก หนักหน่อยก็เจ็บคอด้วย พอตอนนี้มีลูก เลยไม่อยากให้แกเป็นค่ะ เพราะเรารู้ดีว่า "มันทรมานแค่ไหน" ถึงขั้น "หลอน" เลยก็ว่าได้


ตั้งแต่ลูกสาวเกิดมา ดิฉันทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ลูกไม่เป็นภูมิแพ้ เหมือนที่ฉันเป็น

กวาดบ้าน ถูบ้าน ทุกวันไม่เคยขาดเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ทุกอาทิตย์ ตอนตั้งครรภ์ อ่านสารพัดวิธีป้องกันโรคภูมิแพ้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนมแม่ ถ้าเด็กได้ทานนมแม่ จะลดโอกาสการเป็นภูมิแพ้ได้ และเด็กจะสุขภาพร่างกายแข็งแรง และ เรื่องผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น เราก็ศึกษามาอย่างดี แต่มีราคาค่อนข้างสูง สามีจึงไม่ค่อยเห็นด้วย เราเลยตั้งใจจะแอบเก็บเงินซื้อเอง (แอบคิดว่าคนเป็นพ่อไม่ห่วงลูกทุกอย่าง เท่าคนเป็นแม่จริงๆ)
.
.
ส่วนเรื่องการทาแป้ง เราก็หาข้อมูลตั้งแต่ตอนท้องทางที่ดี ไม่ควรใช้ เพราะเป็นสิ่งก่อภูมิแพ้ และในแป้งส่วนใหญ่ทำมาจากแร่ทัลคัม สูดดมเข้าไปนานๆ จะสะสม จนอาจเป็นมะเร็งปอด หรือถ้านำมาทาบริเวณ อวัยวะเพศหญิง และใช้เป็นเวลานาน อาจทำให้เป็นมะเร็งรังไข่ได้ค่ะ
.
.
แต่แม่ของดิฉันหรือยายของหลาน ไม่เข้าใจ"ภูมิแพ้อะไร ฉันเลี้ยงแกมาตอนเด็กๆ ก็ทาแป้งตลอด"
เราเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เพราะทะเลาะกันเรื่องแป้งบ่อยมากๆ เลยต้องซื้อแป้งที่ผลิตจาก "ข้าวเจ้า" เอาไว้ เผื่อเวลาแกเลี้ยง แต่ถ้าดิฉันเลี้ยงเอง ไม่เคยใช้แป้งเลยค่ะ
.
.
ส่วนแอร์ที่บ้าน จะล้าง 2 เดือนครั้ง เป็นประจำเพราะเป็นที่สะสมของไรฝุ่น และสารก่อภูมิแพ้ ดิฉันดูแล ห่วงใย และใส่ใจ เรื่องความสะอาดมากๆ จนคนรอบข้างคิดว่าฉันเยอะไปมั้ย อนามัยจัดไปป่ะ ดิฉันอยากบอกเหลือเกินว่า........



คนไม่มีลูกไม่เข้าใจหรอกว่า
หัวอกของคนเป็นแม่ รักลูก ห่วงลูก มากแค่ไหน

สุดท้ายนี้ก็จะเก็บเงินซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ต่อไปก่อนหน้านี้ ลาออกมาเลี้ยงลูกเอง 9 เดือน จนเงินเก็บหมดเกลี้ยง !! เลยต้องเริ่มกลับมาทำงานใหม่ ตั้งใจว่า ทำงานได้ 3 เดือนจะซื้อผ้าปูกันไรฝุ่น ให้ไดั สู้ๆค่ะ^^
.
.
นีคือ 1 ในเรื่องเล่าของ "คุณแม่ภูมิแพ้ อนามัยจัด ที่พร้อมจะทำทุกทาง ให้ลูกสาวที่เปรียบดังแก้วตาดวงใจห่างไกลจาก โรคภูมิแพ้ ที่แม่ต้องเผชิญอยู่ให้ได้



==============

ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับเรา Siri Allergy Guard ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ


Web : http://www.siriallergyguard.com

Blog : http://www.siriallergyguard.blogspot.com

Fan Page : https://www.facebook.com/siriallergyguard

Instagram : https://www.instagram.com/siriallergyguard

Twitter : https://twitter.com/Siri_Allergy

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCVe829Bdd5oCZRHUMzlubbQ

0 ความคิดเห็น: