ประกาศผล กิจกรรม ถ่ายรูปคู่แม่ลูก แบบแฮปปี้ 2018

13:30 Siri Allergyguard 0 Comments

ประกาศผล กิจกรรม ถ่ายรูปคู่แม่ลูก แบบแฮปปี้ 2018 พร้อมข้อความวันแม่สุดประทับใจ By Siri Allergy Guard






1.คุณ Thatchakon Phinyadechasin 


In every year of Mother’s day, my facebook is full of pictures and sweet words of my friends to their moms. Those pictures trigger my memory to back in the old days again, continuing to be fresh and timeless.

My father took this photo for me in Mother’s day in 2013 or 6 years ago, since I was so worried about whether Mother’s day in that year would be the last for us or not. My mother had been battling with the long-term cancer treatment process for 6 years, so I totally feared of unexpected future. After she left me to go to another world, I wanted to send this message to her no matter where she lived now.

“How have you been up to? What did you have for breakfast? Did you know I really desire to come to many places with you where we used to visit together again? Did you know how much I miss you?"

"Your constructions imprinted in my brain always remind me of thinking what is my goal and responsibility, especially going through difficulties in life. It helps me deal with problems with consciousness. Whatever you said and taught me is all-powerful and valuable. “ Thank you” is not enough for whatever you did or dedicated to me by just hoping that I have a good life. Now I have a stable career and income, to be a full-time leader of our small family. Whatever I promise to you, everything still perfectly keeps going and I will dedicate myself on them till my lifetime is ended…… You, of course, are proud of your son.
I Really ❤️❤️❤️ You (MoM)"




2.คุณ แอน จิตรลดา 



#รักแม่ที่สุดในโลกคะ 💖💖💖 นึกถึงพระคุณแม่ทีไร น้ำตาไหลทุกทีคะ.สมัยเด็ก แม่เป็นเสาหลักของบ้าน..(พ่อเสีย) แม่ทำงานหนัก หาเงินมาเลี้ยงดิฉันกับพี่ๆน้องๆทั้งหมด5คนให้ได้กินอิ่ม นอนหลับ ได้เรียน เห็นแม่เหนื่อย เห็นเจ้าหนี้โทรมาทวงเงินแม่ ก็อดเศร้าใจไม่ได้ สงสารแม่จริงๆ จึงพยายามมุมานะตั้งใจเรียนให้ได้คะแนนดีๆเพื่อขอรับทุน จนสำเร็จปริญญาตรีเพราะคิดว่าเป็นกำลังใจในการทำงานของแม่ได้ แม่เองเรียนจบได้แค่ประถม.เพราะตอนนั้นที่บ้านแม่ยากจน แต่แม่จะรับจ้างทำทุกอย่างมาส่งดิฉันให้เรียนจนจบ..แม่พูดเสมอว่า"อยากให้เรียนหนังสือสูงๆจะได้ไม่ต้องลำบากเหมือนแม่ " 

สำหรับดิฉันแล้ว ความฝันของตนเองก็คือได้เห็นแม่มีความสุข ได้เห็นแม่ยิ้มและแม่บอกตลอดในวันที่ดิฉันรับปริญญาว่า"แม่ภูมิใจในตัวลูกมาก"...แม่จ๋า… ลูกก็อยากบอกแม่เหลือเกินว่า " ลูกก็ภูมิใจมากที่ได้เกิดมาเป็นลูกของแม่ และลูกมีทุกวันนี้ได้ก็เพราะแม่ ลูกจะไม่รอทดแทนพระคุณแม่ในวันที่สายเกินไป ลูกจะเลี้ยงดูแม่ทุกๆวัน 

#วันที่แม่เจ็บตัวคลอดลูกออกมาแม่บอกดีใจจนน้ำตาไหล
#วันที่แม่เหนื่อยบอกแม่ไม่เท่าไรแค่ลูกอยู่ใกล้ก็หายเหนื่อย
#วันที่แม่อดกินได้แค่ลูกกินอิ่มหลับสบายก็หายหิว 
#ตอนเด็กๆเวลาเป็นไข้แม่จะเอาหัวแม่มาชนหัวเราแล้วพูดว่าขอให้แม่เป็นแทนๆ มันเป็นโมเม้นท์ที่ทำให้น้ำตาไหลทุกครั้งที่คิดถึง #รักจากใครๆก็สู้ “รักแท้” จากแม่ไม่ได้ วันแม่และวันไหนๆก็รักแม่นะคะ‬ ❤️ สมัยเด็ก ๆ เคยต้องวิ่งตามแม่ให้ทัน ท่านเป็นคนทำอะไรเร็ว แต่ทุกวันนี้ เวลาไปไหนด้วยกัน ดืฉันต้องคอยจูงมือ และเดินประคองแม่ เดินไปสักพักก็ต้องหาที่ให้แม่นั่งพัก เพราะว่าแม่จะปวดเข่าปวดขา😭 ใจหายลึก ๆ เพราะนับวันดูเหมือนแม่จะแก่ เจ็บป่วยมากขึ้น 

ตอนนี้ก่อนไปทำงานจะลาแม่ ไหว้และกอดท่าน เวลามีปัญหาอะไร จะคิดถึงแม่เสมอ โทรเล่าให้แม่ฟังเรื่องต่าง ๆ เวลาท้อใจมีปัญหาคิดเสมอว่ายังมีแม่ที่รักและเป็นห่วงเป็นที่ปรึกษา และอยู่ข้างเราเสมอ ดิฉันทำงานอยู่ไกลบ้าน วันแม่ปีนี้ดิฉันจะกลับไปกราบเท้าแม่ เพราะลูกจะไม่รอทดแทนพระคุณแม่ในวันที่สายเกินไป ลูกจะเลี้ยงดูแม่ทุกๆวัน🎁🎁🎁🎁พร้อมมอบ ปลอกหมอนกันไรฝุ่นไว้ใช้ ให้แม่ เพราะแม่เป็นภูมิแพ้คะ 🤗🤗🤗🤗




3.คุณ Medooza P Pornpattra 


#รักแม่ที่สุดในหัวใจอย่างไม่มีใครเทียบเทียม 
#อยู่เคียงข้างเพื่อเป็นกำลังใจให้หนูแบบนี้ไปนานๆนะคะแม่ 💕

"แม่" ครั้งแรกที่ฉันเห็นผู้หญิงคนนี้ ฉันไม่รู้ว่าความรู้สึกตอนนั้นเป็นอย่างไร แต่ฉันมั่นใจอย่างหนึ่งว่า ถ้ามีเขาอยู่ข้างๆฉันจะปลอดภัยและอบอุ่นเสมอ 🤱🏻

แม่เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของฉัน ในยามที่ฉันผิดพลาดหรือเสียใจ มันเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้ฉันลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่ออยู่กับวันพรุ่งนี้และอนาคต ✌️

ฉันไม่รู้ว่าฉันจะอยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างไรหากไม่มีผู้หญิงคนนี้ คนที่ทำทุกอย่างเพื่อฉัน คนที่ให้ชีวิตทั้งชีวิต ให้ที่ซุกหัวนอน ให้เสื้อผ้าอาภรณ์ ให้อาหารการกิน ให้ความสุขสบาย และอีกสารพัดที่แม่ทำให้ จนฉันไม่รู้ว่าสิ่งที่ฉันทำให้แม่ จะได้สักครึ่งหนึ่งหรือสักเศษเสี้ยวหนึ่งของแม่ที่ทำให้ฉันหรือเปล่า ❤️

“แม่” ของฉัน ก็คงไม่ต่างกับแม่คนอื่นๆ บนโลกใบนี้ ที่หวังให้ลูกเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนและมีอนาคตที่สดใส ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ความหวังของแม่ไม่เคยทำให้ฉันลำบากใจหรือกดดันแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่แม่หวัง อยู่บนพื้นฐานของความพอดี แม่ขอแค่ให้ฉันทำเท่าที่ความสามารถของฉันมีและมีความสุขกับสิ่งที่ทำ 😊

แม่เคยบอกว่าฉันคือความภาคภูมิใจของแม่ ฉันเป็นของขวัญที่แม่ภูมิใจ มันรู้สึกดีแค่ไหนที่ตัวเองได้เป็นสิ่งดีๆ สำหรับ “แม่” ฉันไม่รู้ว่าแม่พูดเพื่อให้ฉันรู้สึกภูมิใจในตัวเองหรือเปล่า แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่แม่พูดทำให้ฉันไม่กล้าทำในสิ่งที่ไม่ดี เพราะกลัวจะบั่นทอนความภาคภูมิใจของแม่ สิ่งเหล่านี้มันเลยกลายเป็นเกราะที่คอยป้องกันไม่ให้ฉันทำในสิ่งที่ผิดพลาดหรือนอกลู่นอกทาง 😇

ทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่สอนสั่งก็เพียงให้ลูกได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิต และมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ฉันดีใจที่ ณ วันนี้ฉันยังมีแม่อยู่ ดีใจที่ฉันยังมีโอกาสได้เรียก “แม่” ดีใจที่ได้มีช่วงดีๆ ของชีวิตในการตอบแทนคุณความดีของแม่ ฉันเคยคิดเสมอว่าตัวเองโชคดีกว่าคนอื่นอีกหลายๆ คนที่เขาไม่มีแม่ ไม่มีโอกาสตอบแทนพระคุณของท่าน และดีใจที่ในวันนี้ยังมีแม่ให้ได้เรียกหา 😃

เพราะฉันเชื่อว่า ช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของลูกคนหนึ่งจะสมบูรณ์และมีความสุขที่สุดก็คือ ช่วงที่ได้อยู่กับพ่อแม่และมีพ่อแม่อยู่ ฉันไม่อยากให้ตัวเองพลาดโอกาสดีๆ ในการตอบแทนพระคุณของแม่ ฉันแค่อยากให้ท่านมีความสุข ให้สมกับที่ท่านทำเพื่อฉันมาโดยตลอด และให้สมกับการที่แม่เป็น "ผู้ให้" ให้ทั้งความรัก ความเมตตา ความอบอุ่น ความเอาใจใส่ ความปลอดภัย ความผูกพัน และความปรารถนาดี รวมทั้งให้ในสิ่งที่คนอื่นไม่สามารถให้ได้อย่างบริสุทธิ์ใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน 🤰🏻

วันแม่ปีนี้ก็เหมือนกับทุกๆปีที่ฉันจะก้มลงกราบแทบเท้าของแม่ แต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือความรักที่เพิ่มขึ้นทุกๆปี ฉันสัญญาว่าฉันจะทำหน้าที่ของลูกอย่างดีที่สุดเท่าที่ความสามารถของฉันจะทำได้ ให้สมกับที่แม่ภาคภูมิใจ และสมกับที่ได้เกิดมาเป็น "ลูกของแม่" ผู้มีพระคุณสูงสุดในชีวิตของฉัน 🙏




4.คุณ Boonyarit Pungmai 



บอกรักแม่ในแบบเต้ยฐา
สำหรับฉันตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้อายุ21ปี แม่คือผู้ที่ให้ทุกอย่างแก่ฉัน แม้ในยามที่เราท้อแท้เพียงใดแม่ก็จะเป็นผู้ที่ให้กำลังใจและยืนอยู่ข้างฉันเสมอ ในยามที่เราไม่สบายแม่ก็จะค่อยดูแลรักษาเราเปรียบเสมือนเป็นหมอ ก่อนที่เราจะเข้าโรงเรียนอนุบาลยังอ่านไม่ออกเขียนไม่เป็นแม่ก็คือคนที่คอยหัดเราให้เขียนและอ่านเป็นแม่คือครูคนแรกที่ทำให้เราได้รู้จักการเขียนและอ่าน ในยามที่เราไม่มีเงินแม่เปรียบได้ดั่งธนาคารหลัก ในบางครั้งที่เราถูกใครรังแกแม่จะเป็นผู้ที่ปกป้องคุ้มครองเราเสมอ สำหรับฉันแม่คือคนที่ดีที่สุดไม่สามารถหาใครมาเปรียบเทียบได้เลย แม่สอนให้ฉันเป็นคนดีและตั้งใจเรียนหนังสือ สอนให้ฉันรู้จักประหยัดใช้เงินอย่างคุ้มค่าถึงเราจะอยากได้ขนาดไหนเราก็ต้องนึกถึงเงินที่แม่หามาให้เราว่าลำบากขนาดไหนกว่าจะหาเงินมาเลี้ยงลูกได้ 

วันแม่ปีนี้ สิ่งที่อยากทำให้แม่มากที่สุด คือการเรียน อีกแค่1ปีหนูจะเอาเกียรตินิยมมาฝากแม่ให้ได้และเป็นลูกที่ดีของแม่เสมอ เพราะแม่ไม่ต้องการอะไรจากเรามากนอกจากการเรียนและการเป็นลูกที่ดีของแม่ และอยากจะบอกแม่ว่าอีกไม่กี่ปีแม่ก็ไม่ต้องทำงานเลี้ยงหนูแล้วหนูจะเป็นคนทำงานเลี้ยงแม่เอง รักแม่ที่สุดในโลกเลยค่ะ Boontum Lak




5.คุณ Kanyalak Nok Heng 



เพิ่งจะแต่งงานไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ การที่ต้องออกเรือนมันทำให้เราคิดถึงพ่อกับแม่มากๆ พอเห็นภาพนี้ก็น้ำตาไหลทุกที เป็นภาพที่เห็นแล้วอบอุ่นหัวใจมากที่สุด เห็นแววตาของแม่ สัมผัสได้ถึงความรักของแม่อยากจะบอกแม่ว่า รักแม่ มากที่สุด แม่คือSuper MoM แม่คือต้นแบบในการดำเนินชีวิตของลูก รักแม่ที่สุดในจักรวาลลล^^ Khanittha Maw


--------------------------------------------------

**ภาพและบทความ ห้ามคัดลอกหรือดัดแปลง นำรูปไปใช้ใดๆทั้งสิ้น**

0 ความคิดเห็น: