เมื่อการซักผ้าปูที่นอน ไม่เพียงพอต่อการ กำจัดไรฝุ่น

10:39 Siri Allergyguard 0 Comments





 ขอบคุณภาพจาก getwashio

การซักผ้าปูที่นอนบ่อยๆ เป็น 1 ในวิธีที่จำเป็นมากๆ ที่ต้องทำสำหรับผู้ที่แพ้ไรฝุ่นนะคะ เนื่องจากน้ำและผงซักฟอกสามารถขจัดไรฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับผู้ที่ แพ้ไรฝุ่น ให้ลองซักผ้าปูที่นอนบ่อยๆ ซักอาทิตย์ละครั้ง แล้วสังเกตุดูอาการของตัวเองว่าดีขึ้นไหม เป็นอย่างไรบ้าง  ถ้าลองซักแล้วอาการยังคงไม่ดีขึ้น และได้ไป ตรวจภูมิแพ้ มาแล้วว่า แพ้ไรฝุ่น จริงๆ แนะนำว่าให้ใช้....

"ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น
.
.
.
.
.
ทำไมต้องใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นด้วย ?

เนื่องจากไรฝุ่นนั้นจะอาศัยอยู่ที่ฟูกที่นอนมากที่สุด โดยเฉลี่ยประมาณ 1,000,000 ตัว ดำรงชีวิตโดยการกินคลาบไคลของเราเป็นอาหาร และจะถ่ายออกมาเป็นเมือกเหนียวๆติดตามเส้นใยต่างๆ การใช้ผ้าปูธรรมดาที่ไม่มีคุณสมบัติในการป้องกันไรฝุ่น เช่นทอแน่น หรือเคลือบพลาสติก มูลของไรฝุ่นที่แห้งติดตามเส้นใย ซึ่งเป็นสารก่อภูมิแพ้ จะสามารถฟุ้งขึ้นมาจากฟูกที่นอนได้อย่างง่ายดาย และเราจะสูดดมสารก่อภูมิแพ้เหล่านี้เข้าสู่ร่างกายไปในที่สุด คนที่ภูมิไวเกิน มากๆก็จะตอบสนองอย่างรวดเร็ว เร่งด่วน มีอาการ คันจมูก คัดจมูก จาม น้ำมูกไหล

หลักการใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น 
 
คือ การปู 2ชั้นค่ะ ปูผ้ากันไรฝุ่นก่อนแล้วปูผ้าปูสวยงามทับอีกชั้น ผ้ากันไรฝุ่น จะทำหน้าที่เป็นกำแพงกั้น ระหว่าง "ไร กับ เรา" ไม่ให้สัมผัสกัน และลดการฟุ้งกระจายของสารก่อภูมิแพ้

หลักการเลือกซื้อผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น 

ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น มีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น กลไลการป้องกัน แบบผ้าทอแน่น , ผ้าเคลือบ PU , ผ้าพลาสติก ,ผ้าอัดใย ท่านสามารถดูคุณสมบัติของผ้าแต่ละชนิดได้ที่นี่ 

CLICK >> ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นยี่ห้อไหนดี <<


★ ที่สำคัญที่สุดต้องสอบถามกับทางผู้จำหน่ายด้วยว่า 


สินค้าผ่านการทดสอบการป้องกันไรฝุ่นรึยัง ?
และสามารถกันได้กี่เปอร์เซ็นต์ ?
การันตีที่การซักกี่ครั้ง ?






มีจำนวนเส้นด้ายในการทอเท่าไร ?

อันนี้สำคัญนะคะ แต่ละยี่ห้อจะแจ้งหน่วยไม่เหมือนกันเช่น ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ของ mitex นั้นจะระบุว่ามี 270เส้นด้าย/1ตร.นิ้ว บางผู้ผลิตจะระบุต่อ 10 ตารางเซ็นติเมตร และขนาดของช่องว่าง หรือรูผ้า ไม่เกิน 10ไมโครเมตร ต้องสอบถามกับทางผู้จำหน่ายให้แน่ชัดว่าหน่วยต่อตารางนิ้ว หรือ ต่อ10ตารางเซ็นติเมตร กันแน่ 

 
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อย ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามกันนะคะ ถ้าบทความนี้เป็นประโยชน์ อย่าลืมแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ผ่านทาง facebook ,Twitter หรือ google plus โดยการกดปุ่ม share story ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ



บทความโดย
SiriAllergyGuard.blogspot.com



สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล
สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่

TEL : 099-280-3706
LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)
e-Mail : siriallergyguard@gmail.com
 
ดูสินค้าได้ที่ : CLICK>> ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น
ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับเรา 
https://www.facebook.com/siriallergyguard