เป็นภูมิแพ้ หอบหืด ทำประกันได้หรือไม่ ?

09:52 Siri Allergyguard 0 Comments



 

เป็นภูมิแพ้ หอบหืด ทำประกันได้หรือไม่ ?


สวัสดีค่ะ สืบเนื่องจากมีลูกค้าโทรมาปรึกษา เรื่องเกี่ยวกับ การทำประกันชีวิต ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่า ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญอะไร เกี่ยวกับการทำประกัน หรือเป็นตัวแทนประกันใดๆทั้งสิ้น อาศัยข้อมูลอ้างอิงจากตัวแทนประกันล้วนๆ 
.
. ลูกค้าท่านนี้เป็นโรคภูมิแพ้ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว อาการค่อนข้างไปทางหนัก เป็นมาหลายปีแล้ว บางครั้งอาการหนักถึงขั้นมี อาการโรคหอบหืด ต้องหาหมอและซื้อยาเป็นประจำ ตอนนี้อยากจะทำประกันสุขภาพเอาไว้ แต่จะเบิกเฉพาะโรคหรืออุบัติเหตุอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับโรคประจำตัวนี้ ประกันเค้าจะรับทำให้หรือเปล่าคะ มีที่ไหนรับทำบ้าง ?
.
.
ด้วยความอยากรู้ของเรา เราจึงไม่นิ่งนอนใจ รีบไปหาคำตอบมาให้ในทันทีค่ะ โดยได้ปรึกษากับทางตัวแทนประกันว่า ในกรณีที่ เป็นโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด แบบนี้สามารถรับทำได้หรือเปล่า และประกันจะคุ้มครองหรือไม่ ? โดยทางตัวแทนได้แจ้งมาว่า ในเคสแบบนี้อาจจะเป็นได้หลายกรณี ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของโรค และประวัติการรักษาค่ะ 
.
.

เป็นภูมิแพ้ หอบหืด ทำประกันได้หรือไม่?

สรุปมาให้ 3 ข้อหลักๆ ดังนี้ค่ะ

 

1.อาจจะไม่รับทำเลย หอบหืด ถือว่าเป็นโรคประจำตัว มีความเสี่ยงสูง  
2.อาจจะรับทำ ในกรณีที่เป็นไม่หนักมาก แต่อาจจะต้องจ่ายเบี้ยเพิ่ม เงื่อนไขแล้วแต่บริษัทประกันจะกำหนด    
3.อาจจะรับทำ แต่จะไม่คุ้มครองโรคระบบทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ หอบหืด ที่เป็นอยู่ เป็นต้น






จากการสอบถามกับทางตัวแทน กรณีที่เป็นไปได้มากที่สุด คือ กรณีที่ 3 ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางผู้ที่จะทำประกัน จะต้องแจ้งรายละเอียดของอาการภูมิแพ้ หอบหืด ประวัติการรักษาให้หมดและถูกต้อง อย่าปิดบังนะคะ แล้วลองยื่นเอกสารไปก่อน แล้วทางประกันจะยื่นข้อเสนอกลับมาให้เรา ถ้าเราไม่รับข้อเสนอก็ไม่เป็นไรค่ะ 
.
.
.
สรุปคือ ถ้าเป็นภูมิแพ้ หอบหืด อย่าปิดบัง แจ้งข้อมูลอย่างถูกต้อง แล้วเค้าจะพิจารณาเอง ส่วนใหญ่จะรับแต่ไม่คุ้มครองโรคที่เราเป็นอยู่ค่ะ
.
.
ที่ปรึกษาด้านประกันสุขภาพ www.moneyplan4life.com


บทความโดย
 


หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อย ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามกันนะคะ ถ้าบทความนี้เป็นประโยชน์ อย่าลืมแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ผ่านทาง facebook ,Twitter หรือ google plus โดยการกดปุ่ม share story ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ