4 วิธีป้องกันไรฝุ่น สาเหตุของโรคภูมิแพ้

10:05 Siri Allergyguard 0 Comments


 

4 วิธีป้องกันไรฝุ่น สาเหตุของโรคภูมิแพ้


อาการไอ จาม หายใจไม่สะดวก หรืออาการผื่นแพ้ อาการเหล่านี้คุณรู้ไหมว่านอกจากจะมีสาเหตุมาจากความเปลี่ยนแปลงของอากาศแล้ว ยังเกิดจากการแพ้ไรฝุ่นอีกด้วย เพราะเจ้าไรฝุ่นนี่แหละที่แอบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเราที่เป็นสาเหตุทำให้เราเกิดอาการเหล่านี้ ยิ่งบ้านที่มีอากาศชื้น บ้านที่มีฝุ่น และสัตว์เลี้ยงที่มีขน ยิ่งเป็นที่อยู่อันแสนสบายให้กับเจ้าสัตว์ร้ายตัวนี้เลยล่ะ แล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้เจ้าวายร้ายตัวนี้มาสร้างความรำคาญใจให้กับเราดีล่ะ วันนี้เราจึงมีทริคดี ๆ ในการ ป้องกันไรฝุ่น มาฝากกันค่ะ



การป้องกันไรฝุ่น ด้วยวิธีง่ายๆ มีดังนี้ค่ะ


1.    ขยันซักเครื่องนอน เช่น พวกผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนต่าง ๆ  อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง และในการซักควรใช้น้ำร้อนที่มีอุณหภูมิที่ประมาณ 55-60 องศา เพื่อที่จะชำระล้างสารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น ให้หมดไป หรือจะแช่ทิ้งไว้สัก30 นาที แล้วค่อยซักก็ได้ ส่วนพวกเครื่องนอน เช่น หมอน เตียง ควรเอามาตากเพื่อให้โดนแดด เพราะความร้อนจากแสงแดดจะเป็นตัวช่วยกำจัดเจ้าไรฝุ่นได้เป็นอย่างดี และเมื่อเราใช้พวกของเหล่านี้ไปสักพัก จนรู้สึกว่ามันเก่าแล้วก็ควรที่จะเปลี่ยนใหม่ เพราะหมอนเป็นที่ๆมีเส้นใยเยอะซึ่งจะเป็นที่อยู่อันแสนสบายให้แก่เจ้าไรฝุ่น ส่วนฟูกที่นอนนั้นอาจจะตากแดดหรือซื้อพวก เครื่องนอนกันไรฝุ่น มาช่วยอีกแรง


2.    หลีกเลี่ยงการใช้พวกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเส้นใย และมีอายุการใช้งานมาแล้วหลายปี เช่น พรม ผ้าห่ม หมอน โซฟาผ้า เป็นต้น เพราะยิ่งเก็บไว้หลาย ๆ ปี ก็ยิ่งเป็นที่สะสมไรฝุ่น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อเราได้ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ลองใช้ ผลิตภัณฑ์กันไรฝุ่น หรือกำจัดไรฝุ่นร่วมด้วยค่ะ ซึ่งในตอนนี้ตลาดบ้านเรามีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไรฝุ่น หลายประเภท วางจำหน่ายมากมาย แต่ข้อควรระวังคือ ประเภทที่ใช้ ฆ่าไรฝุ่น ฉีดลงบนที่นอน หมอน โซฟา โดยตรง ต้องตรวจสอบเรื่อง อย. และเลข วอส. ให้ดีก่อนซื้อมาใช้นะคะ เพราะจะมีผลต่อร่างกายเราโดยตรงโดยเฉพาะในเด็กเล็ก

.
.
.
อ่านเพิ่มเติมเรื่อง "อ่านก่อนซื้อ !!ผลิตภัณฑ์กำจัดไรฝุ่นต้องมีเลข วอส." คลิ๊กอ่านเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ >> http://siriallergyguard.blogspot.com/2015/07/blog-post_24.html
.
.
.
3.    ควรทำบ้านให้ปลอดจากความชื้น เพราะความชื้นนั้นจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่ดีของเจ้าไรฝุ่นเลยทีเดียว ควรทำให้มีอากาศถ่ายเท และที่สำคัญต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ  ไม่ปล่อยไว้หมักหมมนะคะ


4.    เก็บพวกเครื่องนอนที่ไม่ได้ใช้ให้ดี ที่นอนหรือเครื่องนอนที่ไม่ได้ใช้เป็นเวลานาน ถ้าเก็บไม่ดีก็จะเป็นแหล่งสะสมไรฝุ่นชั้นยอดได้เหมือนกัน เมื่อนำกลับมาใช้อาจจะส่งผมให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ เช่นกัน เราอาจจะเก็บไว้ในถุงพลาสติกที่แห้ง และมัดปากถุงไว้น่าจะดีกว่าค่ะ
.

.
.
การป้องกันไรฝุ่น ทำได้ง่าย ๆ หลายวิธี แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น เจ้าของบ้านต้องใส่ใจในความสะอาดของบ้านอยู่เสมอ หากบ้านสะอาดและแห้ง แน่นอนว่าเจ้าไรฝุ่นพวกนี้ก็ไม่กล้าที่จะมาอยู่อาศัยและสร้างครอบครัวของพวกมันอย่างแน่นอน ดังนั้นหมั่นทำความสะอาดและใส่ใจกันบ่อย ๆ นะคะเพื่อป้องกันการเกิดไรฝุ่น วายร้ายของการเกิดโรคภูมิแพ้ค่ะ


Siri Allergy Guard


สำหรับท่านที่สนใจสั่งซื้อ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น Mitex ที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยไรฝุ่นศิริราช ผลงานวิจัยโดยมหาวิทยาลัยมหิดล
สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่

TEL : 099-280-3706
LINE ID : @siriallergy (อย่าลืมใส่ "@" นำหน้านะคะเดี๋ยวหากันไม่เจอ)
e-Mail : siriallergyguard@gmail.com
 
ดูสินค้าได้ที่ : CLICK>> ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น


http://siriallergyguard.blogspot.com