ไม่อยากให้ลูกเป็นโรค (ภูมิแพ้) ควรบริโภคให้ถูกทาง

10:25 Siri Allergyguard 0 Comments

 

ไม่อยากให้ลูกเป็นโรค (ภูมิแพ้) ควรบริโภคให้ถูกทาง


โรคภูมิแพ้ ถือเป็นอีกหนึ่งโรคสำคัญที่มักพบได้ในเด็ก ถึงแม้ว่าคุณพ่อคุณแม่จะไม่เคยมีประวัติเป็นโรคภูมิแพ้มาก่อน แต่จากสถิติก็พบว่า ทารกแรกเกิดมีโอกาสเป็นโรคนี้ได้มากถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งถ้าครอบครัวไหนที่คุณพ่อหรือคุณแม่ ใครคนใดคนหนึ่งเป็นภูมิแพ้ด้วยแล้วล่ะก็ โอกาสที่เจ้าตัวเล็กจะเกิดมาพร้อมกับโรคภูมิแพ้ ก็จะยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

.
.
ด้วยเหตุนี้ การดูแลตัวเองของคุณแม่ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสภาพแวดล้อมทุกอย่างล้วนส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์ได้ ซึ่งนอกเหนือ จากการรับทานอาหารที่มีประโยชน์ ได้สารอาหารครบถ้วนเพียงพอต่อความต้องการแล้วการหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ปราศจากไรฝุ่น ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยลดโอกาสการเกิดภูมิแพ้ในเด็กได้
.
.
ทั้งนี้ สำหรับคุณแม่คุณพ่อมือใหม่ ที่กำลังกังวลใจว่าลูกสุดที่รักจะเป็นภูมิแพ้หรือเปล่า และจะเลี้ยงดูเขายังไงให้ห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ดีๆ ที่เกี่ยวกับเรื่อง “โภชนา-การกิน” มาฝากกัน โดยมีทั้งหมด 3 ข้อ ดังนี้
.
.
1.นมแม่คือรักแท้ ป้องกันภูมิแพ้ให้ลูก

สำหรับเจ้าตัวน้อย ไม่มีอาหารชนิดไหนจะดีไปกว่าน้ำนมแม่อีกแล้ว เพราะอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และภูมิคุ้มกันจำเป็นต่างๆ ที่ทำให้ ร่างกายแข็งแรง โดยควรให้เด็กได้ทานนมแม่อย่างน้อย 6 เดือน จะสามารถช่วยลดโอกาสการเกิดโรคภูมิแพ้ได้
.
.
2.ลดทอนความเสี่ยง ด้วยการเลี่ยงนมวัว

นมวัวถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดการแพ้ในเด็กเล็ก โดยเฉพาะที่อายุต่ำกว่า 1 ปี ทางที่ดีไม่ควรให้นมวัวแทนน้ำนมแม่ และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของนมวัวด้วยจนกว่าเด็กจะอายุครบขวบปีขึ้นไป
.
.
3.ปลาทะเล ถั่ว ไข่ สามใบเถาแห่งความเสี่ยง

สำหรับเด็กที่ไม่เสี่ยงต่อการเป็นภูมิแพ้ (พ่อแม่ไม่เป็นเลย) ก็อาจจะไม่น่าเป็นห่วงนัก แต่สำหรับเด็กที่พ่อแม่เคยมีประวัติเป็นโรคภูมิแพ้ การงดอาหารประเภท ไข่ ถั่ว ปลา และ อาหารที่พ่อแม่แพ้จนกระทั่ง 2 ขวบ คือการป้องกันที่ดี ที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม เพราะอาหารประเภทดังกล่าว คือ ตระกูลอาหารแพ้ง่ายที่ใครหลายคนไม่รู้
.
.
อาหารการกินถือเป็นหัวใจสำคัญที่เป็นตัวการทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้บ่อยที่สุด คุณพ่อคุณแม่จึงควรคำนึงถึงให้มากเป็นพิเศษ เพื่อให้ลูกน้อยของเราเติบโตขึ้นมาได้อย่างแข็งแรงสมบูรณ์ และห่างไกลจากโรคภูมิแพ้


==============

ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับเรา Siri Allergy Guard ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

Web : http://www.siriallergyguard.com

Blog : http://www.siriallergyguard.blogspot.com

Fan Page : https://www.facebook.com/siriallergyguard
 

Twitter : https://twitter.com/Siri_Allergy

Instagram : https://www.instagram.com/siriallergyguard

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCVe829Bdd5oCZRHUMzlubbQ