5 วิธีกำจัดแมลงสาบ อีกหนึ่งสาเหตุของโรคภูมิแพ้

12:10 Siri Allergyguard 0 Comments


5 วิธีกำจัดแมลงสาบ อีกหนึ่งสาเหตุของโรคภูมิแพ้


ตามประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เมื่อประมาณ 300ล้านปีที่แล้ว เราก็พบว่ามีแมลงสาบอยู่แล้ว ทั้งๆที่ช่วงเวลาที่ผ่านมา มีสัตว์หลากหลายชนิด ที่ทยอยสูญพันธ์ไป แต่เจ้าแมลงสาบก็ยังอยู่ยงคงกระพันซะเหลือเกิน ไม่สาบสูญไปไหนซักที


อีกทั้งเจ้าแมลงสาบ ยังเป็นอีก 1 สาเหตุของโรคภูมิแพ้ ที่อยู่ใกล้ตัวเรามากๆ เช่นเดียวกับไรฝุ่น คือ ในบ้านของเรานี่เองค่ะ แหล่งที่อยู่อาศัยของแมลงสาบที่เราสามารถพบได้มากที่สุด หนีไม่พ้นห้องครัวของเรา เนื่องจากมีเศษอาหารให้มันรับประทาน และความชื้นที่พอเหมาะในการอยู่อาศัย


แล้วเราจะจัดการเจ้าแมลงสาบตัวปัญหา ให้หมดไปจากบ้านของเราได้อย่างไร ?
วันนี้ Admin นำ 5 วิธีกำจัดแมลงสาบ อีกหนึ่งสาเหตุของโรคภูมิแพ้ มาฝากกันค่ะ


5 วิธีกำจัดแมลงสาบ สาเหตุโรคภูมิแพ้ ให้อยู่หมัด


1.กลยุทธ์ตัดเสบียงอาหาร เมื่อไม่มีอาหาร มันก็อยู่ไม่ได้

หลังรับประทานอาหารทุกครั้ง เก็บจาน ล้างจาน เคลียร์เศษอาหาร ลงถังให้มิดชิด หรือจะให้ดีที่สุด ใส่ถุงดำมัดปากถุง แล้วนำออกไปทิ้งนอกบ้านจะดีที่สุด อย่าปล่อยไว้ข้ามคืนเป็นอันขาด เพราะแมลงสาบจะออกมาหาอาหารในยามวิกาล


2.จัดบ้านให้โปร่ง โล่งเข้าไว้

การจัดบ้านให้โปร่ง เก็บของเป็นที่เป็นทาง ทำให้เราสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ทั่วถึงทุกซอกทุกมุม และยังทำให้แมลงสาบไม่มีที่หลบซ่อนตัวอีกด้วย

3.ใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงสาบ ลักษณะ "เข้าแล้วออกไม่ได้" 

เป็นการใช้อาหารล่อให้มันเข้ามา แล้วกลับออกไปไม่ได้ หรือเรียกง่ายๆว่า "กับดักแมลงสาบ" นั่นเอง เช่น บ้านแมลงสาบ เป็นต้น แนะนำให้ใช้แบบที่เป็นกล่องกระดาษใช้แล้วทิ้งค่ะ

4.ใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงสาบ ลักษณะ "ฉีดพ่น ฆ่าให้สิ้นซาก"

ยาฉีดฆ่าแมลงสาบ ใช้สำหรับฉีดตามซอกหรืบ ฉีดทิ้งเอาไว้ ออกฤทธิ์นานหลายวัน พอตอนกลางคืนแมลงสาบออกหาอาหาร เมื่อเดินผ่าน ยาที่เราฉีดเอาไว้มันก็จะตาย แต่โปรดระมัดระวังการใช้ ในบ้านที่มีเด็กเล็กด้วยค่ะ

5.ชอล์กมหัศจรรย์ ไม่ได้มีไว้เขียนกระดาน แต่มีไว้ "ฆ่าแมลงสาบ"

ชอล์กฆ่าแมลงสาบ อีก 1 ผลิตภัณฑ์ ที่ใช้ง่าย ราคาถูก ได้ผลดี วิธีใช้คือ ใช้ขีดเส้นขวางทางที่คิดว่าแมลงสาบจะเดินผ่าน เช่น มุมห้อง ที่อับชื้น มืดมิด หรือลากเส้นวงกลมล้อมรอบ ขาตู้เก็บอาหาร ถังขยะ เป็นต้น หรือจะลอง เอาอาหารล่อวางไว้บนกระดาษ แล้วขีดชอล์กล้อมรอบอาหารเอาไว้ เมื่อแมลงสาบเดินผ่าน ก็จะตาย อย่าลืมเช็ดชอล์กออกด้วยในตอนเช้า

สำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ มักจะแพ้หลายสิ่งหลายอย่างร่วมกัน เช่น แพ้ไรฝุ่น ส่วนใหญ่ก็จะแพ้แมลงสาบร่วมด้วย จำไว้ค่ะว่า "การหลีกเลี่ยงสิ่งที่แพ้ คือ หัวใจสำคัญในการรักษาภูมิแพ้"




บทความโดย
SAG TEAM
Siri Allergy Guard

0 ความคิดเห็น: