6 ข้อดี ในการใช้ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น

11:10 Siri Allergyguard 0 Comments




6 ข้อดี ในการใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น

            ไรฝุ่น ตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ในคน เชื่อว่าหลายคนมีอาการภูมิแพ้เนื่องจากไรฝุ่น ซึ่งไรฝุ่นตัวเล็ก ๆ มักจะอาศัยอยู่บนที่นอนของเรา ในแต่ละวันเราจะใช้เวลาอยู่บนที่นอนประมาณ 6-8 ชั่วโมง หากที่นอนของคุณสกปรก กักเก็บฝุ่นและความสกปรก รวมถึงเซลล์ผิวที่ร่วงหล่นอันเป็นอาหารอันโอชะของไรฝุ่น นั่นแปลว่าคุณต้องนอนร่วมกับสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ เหล่านั้นทุกคืนและเป็นระยะเวลานานด้วย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโรคภูมิแพ้จึงเกิดขึ้นกับคุณได้ไม่ยากเลย

ผ้านวมกันไรฝุ่น
                วิธีการแก้ไขไม่ให้ที่นอนเป็นที่อาศัยของไรฝุ่น คือ หมั่นทำความสะอาดชุดเครื่องนอน ผ้าปูที่นอนบ่อยๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ควรนำที่นอนไปตากแดดบ้าง นอกจากนี้ควรเลือกใช้ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น เพื่อป้องกันไม่ให้ซากของไรฝุ่นและมูลของมันฟุ้งออกจากที่นอน ซึ่งวันนี้เรามีข้อดี 6 ข้อ ในการเลือกใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นมาฝาก มาดูกันดีกว่าว่าหากเราเลือกใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นแล้วมีข้อดีอย่างไร

1.       สุขภาพดีขึ้น สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ไรฝุ่น ไอจามคัดจมูกน้ำมูกไหล หากเลือกใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น แน่นอนล่ะว่าไรฝุ่นเหล่านั้นจะถูกกักกั้นอยู่บนที่นอน ไม่สามารถออกมาเดินเพ่นพล่านได้ (เหมือนกั้นห้องให้มันอยู่)จะเป็นการลดอัตราการเสี่ยงในการสูดดมสารก่อภูมิแพ้เข้าสู่ร่างกาย และช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้อย่างมีนัยยะสำคัญ

2.   การเลือกใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ด้วยลักษณะของเนื้อผ้าที่ทอแน่นพิเศษ ทำให้ไรฝุ่นไม่สามารถฝังตัวทำรังบนเนื้อผ้า และไม่สามารถเล็ดลอดขึ้นมาได้ อีกทั้งไรฝุ่นจากภายนอกก็ไม่สามารถลงไปยังฟูกที่นอนเพื่อสบทบกับพวกของมันได้เช่นกัน ทำให้ปริมาณของไรฝุ่นของฟูกที่ใช้ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น เป็นประจำจะมีปริมาณน้อยกว่าฟูกที่ไม่ได้ใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น
ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น กันน้ำ
3.  ราคาสมเหตุสมผลเมื่อเปรียบเทียบกับสุขภาพดีที่คุณจะได้รับ ด้วยราคาของผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นนั้นใกล้เคียงกับราคาผ้าปูที่นอนทั่วไป แต่สิ่งที่คุ้มค่ามากเมื่อเลือกใช้คือสุขภาพที่ได้กลับคืนมา เมื่อเปรียบเทียบราคากันแล้วจึงถือว่าเป็นการจ่ายที่คุ้มค่ามาก ๆ

4.      ผ้าโปร่งเบา นอนแล้วสบายตัว ด้วยการนำเส้นใยพิเศษที่มีประสิทธิภาพสูงในการผลิตผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น จึงทำให้ผู้ใช้รู้สึกนอนหลับได้สบายตลอดทั้งคืน เนื้อผ้าลื่น ทั้งยังไม่มีไรฝุ่นมากวนให้รำคาญใจอีกด้วย

5.     หลับลึกยาวนาน สำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ไรฝุ่น จะมีอาการ จาม คัดจมูก คอยขัดจังหวะการนอนตลอดคืนส่งผลให้หลับไม่สนิท หลับๆตื่นๆ การใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นในผู้ที่แพ้ไรฝุ่น เมื่ออาการดีขึ้นไม่มีอาการไอจามคัดจมูกมากวนใจ จะช่วยให้หลับได้ยาวนานขึ้น ซึ่งถือเป็นผลดีต่อสุขภาพมากๆ

6.   ทำความสะอาด เก็บรักษาง่าย เพียงใช้น้ำยาทำความสะอาดผ้าทั่วไป สามารถใช้ร่วมกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม ทั้งยังสามารถซักได้ในเครื่องซักผ้าอีกด้วย ง่ายและสะดวกต่อผู้ใช้อย่างมาก
ประโยชน์เยอะมากสำหรับการเลือกใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น รู้แบบนี้แล้วรีบหาซื้อมาใช้กันดีกว่าทั้งดีต่อสุขภาพและราคาไม่แพงด้วย


ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น

0 ความคิดเห็น: