วิธีใช้ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ที่ดีที่สุด

11:10 Siri Allergyguard 0 Comments

วิธีใช้ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ที่ดีที่สุด


ปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจในสุขภาพของตนเองกันมากขึ้น ทำให้มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพออกมาเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน หนึ่งในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยม คือ ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น ซึ่งเป็นตัวช่วยอย่างดี สำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ และโดยเฉพาะกับผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ที่ต้องอดทนกับอาการภูมิแพ้เรื้อรัง ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นสามารถช่วยให้ผู้ป่วยเหล่านี้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น




ไรฝุ่น คืออะไร?


ไรฝุ่น คือ สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กชนิดหนึ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมอุ่นชื้น โดยเฉพาะบนเตียงหรือที่นอน เป็นแมลงขนาดเล็กที่มีอายุยาวนานที่สุดได้ถึง 4 เดือน และสามารถมีชีวิตอยู่รอดได้ในทุกสภาพอากาศ อาหารของไรฝุ่น คือ เศษผิวหนังกำพร้ากับรังแคของมนุษย์ ซึ่งมูลของเสียของไรฝุ่นก็คือสาเหตุก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ในมนุษย์นั่นเอง

รู้จักผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น 


ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น คือ ผ้าปูที่นอนที่ถูกถักทอด้วยกรรมวิธีทอแน่น จึงป้องกันไรฝุ่นที่อยู่ในที่นอนไม่ให้ออกมาได้ ป้องกันการฟุ้งกระจายของมูลไรฝุ่น ลดอัตราการสูดดมชองเสียจากไรฝุ่นเข้าสู่ร่างกาย แถมยังช่วยป้องกันจากภายนอก ไม่ให้มีไรฝุ่นเข้าไปอยู่อาศัยในที่นอนเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

วิธีใช้ผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นที่ดีที่สุด

เนื่องจากผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น มีกรรมวิธีถักทอที่แตกต่างจากผ้าปูที่นอนทั่วไป วิธีการใช้และวิธีการดูแลรักษาจึงแตกต่างออกไปด้วยเช่นกัน


1. หลังจากซื้อผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นมา ไม่ควรใช้ในทันที ให้ซักผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นด้วยเครื่องซักผ้าตามปกติ สามารถใช้ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มได้ นำไปตากแดดได้ แต่ไม่ควรใช้น้ำร้อนซัก สามารถเข้าเครื่องอบผ้าได้แต่ต้องใช้แบบอบลม ห้ามใช้แบบอบร้อน เพราะความร้อนจากน้ำร้อนและความร้อนจากการอบร้อน จะทำให้รูผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นขยายออกก่อนเวลาที่ควรจะเป็น ส่งผลให้อายุการใช้งานสั้นลงได้ ส่วนการซักทำความสะอาดผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นนั้นก็ไม่ควรซักบ่อยมากเกินไป ซักทำความสะอาดทุก 1-2 เดือนจะดีที่สุด


2. ควรปูผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นเป็นชั้นแรก จากนั้นจึงปูผ้าที่นอนลวดลายสวยงามทับลงไปอีกชั้นหนึ่ง เพราะหากปูผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นเพียงชั้นเดียว อาจทำให้ต้องซักผ้ากันไรฝุ่นบ่อยขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้มีอายุการใช้งานน้อยลงไปตามความถี่ในการซัก โดยปกติแล้ว สำหรับผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นนั้น หากซักทุกเดือน จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 3 ปี แต่ถ้าซักทุก 2 เดือน จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 5 ปี ดังนั้นเมื่อครบอายุการใช้งานก็ควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นผืนใหม่ เพื่อรักษาประสิทธิภาพในการป้องกันไรฝุ่นไว้ให้อยู่ในระดับสูงสุดเหมือนเดิม


นอกจากผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่นจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์เราอย่างมากแล้ว ก็ยังมีวิธีการใช้และวิธีการดูแลที่ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก ถือว่าเป็นผ้าปูที่นอนที่เหมาะกับผู้ที่มีอาการภูมิแพ้และผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพของตนเองและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

0 ความคิดเห็น: